จำหน่ายสลากฯ ใหม่วันแรก ปชช ยังสับสนเรื่องขนาดและเงินรางวัล

วันที่ 17 สิงหาคม เป็นวันแรกของการเปิดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ ซึ่งมีผู้ค้ารายย่อยทยอยรับสลากฯ โดยยังไม่พบปัญหามากนัก มีเพียงลูกค้าบางส่วนที่ยังสับสนเรื่องขนาด และเงินรางวัลว่ายังเหมือนเดิมหรือไม่
 

บรรยากาศวันแรกที่มีการปรับสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ ความแตกต่างของอยู่ที่ขนาด ซึ่งเล็กลงครึ่งหนึ่ง โดยสลากใหม่มีขนาดเท่ากับการพับครึ่งสลากแบบเก่า นอกจากนี้ตัวเลขบนสลากที่เดิมจะมี 2 แถว ก็เหลือเพียงแถวเดียว แต่ราคาขายยังคงอยู่ที่ฉบับละ 80 บาทเท่าเดิม สลากฯรูปแบบใหม่ งวดวันที่ 1 กันยายนนี้ ทางสำนักงานสลากฯ จัดพิมพ์ออกมาทั้งหมด 71 ล้านใบ
 

ทีมข่าวพีพีทีวีลงสำรวจ บริเวณกองสลากฯสี่แยกคอกวัว พบว่าไม่ค่อยคึกคักนัก เพราะเพิ่งออกรางวัลไปเมื่อวานนี้ ผู้ขายสลากส่วนใหญ่บอกว่า ยังไม่พบปัญหาการขายสลากรูปแบบใหม่ มีเพียงลูกค้าบางส่วน ที่กังวลเรื่องเงินรางวัลว่ายังเหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่งได้อธิบายให้เข้าใจ
 

เช่นเดียวกับที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสลากแห่งใหญ่ พบว่าลูกค้ามีความสงสัยเรื่องของราคาขาย และรางวัลว่าจะลดลงหรือไม่ ส่วนขนาดที่เล็กลง พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบ เพราะเก็บง่ายขึ้น
 

สำหรับการเปลี่ยนรูปแบบสลากฯรูปแบบใหม่ สำนักงานสลากฯ มั่นใจว่า จะเป็นประโยชน์ทั้งกับประชาชนและผู้ค้า ทำให้สะดวกในการพกพาและลดปัญหาการปลอมแปลงเนื่องจากจะมีระบบคิวอาร์โค้ดให้ตรวจสอบสลากฯได้ ส่วนผู้ค้าจะสามารถลดปัญหาการรับขึ้นรางวัลสลากฯปลอม หากประชาชนพบผู้ค้าขายสลากฯ เกินราคาร้องเรียนเข้ามาที่สำนักงานสลากฯ ได้
 

ซึ่งที่ผ่านมามีการยกเลิกโควตาผู้กระทำผิดไปแล้วกว่า 3,000 ราย และยังต้องจับตาว่า การปรับรูปแบบสลากใหม่ จะทำให้เกิดการรวมชุดขายได้ง่ายขึ้นหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาปัญหาการรวมชุดเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำนักงานฯสลากพยายามแก้ปัญหา

Content โดย lotto.horoworld.com

คุณได้ยอมรับเงื่อนไขการสมัครบริการ SMS ดวงรายวัน อ.กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม นี้แล้ว

ชื่อบริการ : SMS ดวงรายวัน อ.กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม

รายละเอียด :

บริการนี้เป็นการสมัครบริการแบบสมาชิกรายวัน โดยระบบ จะส่ง SMS ให้ท่าน วันละ 2 SMS ราคา 3 บาท ต่อ SMS ( 6 บาทต่อวัน )

สมัครสมาชิก : กด *4890 222 4112 แล้วโทรออก

สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-502-6767
( วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00 - 17.00 น. )

คุณได้สมัครบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
Thank You

คุณได้สมัครบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
กรุณารอรับ SMS ยืนยันการสมัครบริการ ภายใน 24 ชั่วโมง