วันขอเงินพระจันทร์ เดือนกันยายน ปี 2559 ฤกษ์ดี ทำดี..ต้องขอเอง

วันขอเงินจากพระจันทร์ ปี 2559 


วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2559 เวลา 17:14 น. (เกิดสุริยุปราคาเต็มดวง)


          ทั้งนี้ ความเชื่อเรื่อง ขอเงินจันทร์ นั้น เชื่อกันมาแต่โบราณกาล เชื่อว่าวันที่เหมาะจะขอคือ วันอมาวสี หรือวันนิวมูน ส่วนการ ขอพรจันทร์ วันที่เหมาะจะขอคือ  วันปุรณมี  หรือ วันฟูลมูน ซึ่ง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ได้ระบุถึงวันอมาวสี และหลักการขอเงินจันทร์ ไว้ว่า...

          วันอมาวสี หรือ  วันจันทร์ดับ  คือวันที่มีการ เกิดจุดจันทร์ดับ จากการที่ดวงจันทร์โคจรรอบโลก ในขณะที่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ โดยดวงจันทร์จะโคจรเร็วกว่าดวงอาทิตย์ คือใช้เวลาโคจรราศีละ 2 วันครึ่ง ส่วนดวงอาทิตย์จะเคลื่อนไปในจักรราศี โดยใช้เวลาราศีละประมาณ 30 วัน เมื่อมองจากโลกจะเห็นดวงจันทร์โคจรไล่ล่าดวงอาทิตย์ ซึ่ง ในจุดที่ดวงจันทร์โคจรกุมดวงอาทิตย์สนิทองศา สนิทลิปดา สนิทฟิลิปดา ในราศีเดียวกัน ตามตำแหน่งเส้นลองจิจูด ในเวลาใด ณ เวลานั้นจะเรียกว่า เวลาอมาวสี

          วันอมาวสี เป็นวันแรง เป็นวันที่ควรสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม ซึ่ง วันอมาวสีจะแรงมากที่สุดถ้าเป็นอมาวสีที่เกิดสุริยุปราคาเต็มดวง ส่วนสุริยุปราคาวงแหวน สุริยุปราคาบางส่วน ก็จะมีอิทธิพลลดหลั่นกันลงมา

          อมาวสีในทางบุคลาธิษฐาน เป็นวันที่ฟ้าเปิด คือ สวรรค์ มนุษย์ และบาดาล เปิดพร้อมกัน โดยได้มีการนำวันเวลาอมาวสีไปเชื่อมโยงกับความเชื่อเรื่องการขอพรพระจันทร์ โดยเฉพาะ ขอเงินจันทร์ ซึ่งความเชื่อนี้ก็เป็นความเชื่อที่ยึดถือปฏิบัติกันมาแต่โบราณ ดังเพลงพื้นบ้าน จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกงฯ...


          วิธีขอเงินจันทร์ที่ถูกต้อง ตามความเชื่อนี้ อ.ภิญโญ แนะไว้ว่า...ขอได้ภายในช่วงเวลาก่อนหรือหลังเกิดจุดจันทร์ดับ-อมาวสี 8-12 ชั่วโมง โดยเริ่มที่จุดธูปเทียนบูชา ใช้ธูป 15 ดอก (ตามกำลังดาวจันทร์) เทียน 2 เล่ม พร้อมเตรียมดอกไม้มงคล 2 หรือ 4 หรือ 5 หรือ 9 หรือ 15 อย่าง ตามแต่สะดวก พนมมือเหนืออก หลับตาตั้งจิตใจให้แน่วแน่ว่าเราจะขอจากพระจันทร์ โดยกล่าวบทสวดชุมนุมเทวดา บูชาพระรัตนตรัย สมาทานศีล 5 สวดมนต์บทที่รู้หรือใช้อยู่บ่อย ๆ เพื่อทำ

          ให้จิตสงบเป็นสมาธิ หากเจริญพระปริตร บท อภยปริตร ได้ ให้สวด 15 จบ จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นแนะนำตัวเองต่อเทวดาพระจันทร์ และเทพยดาทั้งหลาย ว่า...

          ข้าพเจ้าชื่อ...นามสกุล...เพศ...เกิดวันที่...เดือน...พ.ศ. ...อายุ...เชื้อชาติ...สัญชาติ...ศาสนา...บิดาชื่อ...นามสกุล...มารดาชื่อ...นามสกุล...ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านเลขที่...ถนน...ตรอก/ซอย...ตำบล/แขวง...อำเภอ/เขต...จังหวัด...มีความจำเป็นจึงต้องทำพิธีขอจากพระจันทร์

          จากนั้น นำกระเป๋าเงิน ที่เตรียมไว้ โดยนำเงินเท่าที่หามาได้มากที่สุดใส่กระเป๋าเงินที่ใช้ประจำ เก็บไว้ตลอดวัน นำมาวางไว้บนพานหรือภาชนะสมควร หน้าพระพุทธรูปหรือพระเครื่อง ทั้งนี้ ห้ามนำเงินไปใช้จ่าย ห้ามให้ใครยืม อย่าให้ใครมาทวงหนี้ เงินที่จำเป็นต้องใช้ให้แยกเตรียมไว้ต่างหาก 

          นำเงินดังกล่าวมาอธิษฐาน โดยสร้างจินตนาการในสิ่งที่ต้องการ แล้วกล่าวคำขอพรดังนี้ ขอให้การดำเนินชีวิตของข้าพเจ้าอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด เท่าที่ฟ้ากำหนดให้ข้าพเจ้าเกิดมา

          กล่าวคำอธิษฐาน ขอในสิ่งที่ต้องการ ในสิ่งที่เป็นไปได้ ให้อยู่ในกรอบเหตุผล ไม่ขัดกฎหมายหรือศีลธรรมอันดี ต้องตั้งความปรารถนาเพื่อตนเองเท่านั้น ขอแทนผู้อื่นไม่ได้ ควรขออย่างมาก 3-5 ข้อ ห้ามขอเกิน 8 ข้อ และต้องรักษาคำอธิษฐานเป็นความลับ ด้วยความเชื่อมั่นตั้งใจที่ดี

          มี เคล็ดลับอยู่ว่า เงินที่นำมาใส่กระเป๋า เพื่อเป็นสื่ออธิษฐานนี้ อย่านำไปใช้ในเวลาที่ยังเป็นวันพระจันทร์ดับ ถ้ามีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน ให้แยกไว้ต่างหากก่อน แต่ถ้าไม่อยากขอเงิน อยากจะขอพรเรื่องอื่นใด ก็ให้ไหว้พระ ทำสมาธิ หรือรักษาศีลในวันนี้ และกำหนดใจอธิษฐานถึงสิ่งที่ตนเองต้องการ


          อมาวสีนี้ ปกติจะเป็นช่วงวันพระใหญ่ที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน ก็ควรทำบุญตักบาตรตอนเช้าด้วย หรือถวายสังฆทานก็ได้ ควร รับศีล 5 มายึดถือปฏิบัติตามคำมั่นสัญญา ปฏิบัติตามหลักธรรม บำเพ็ญภาวนา ทำบุญกุศลกันอย่างเต็มที่ มีการให้ทาน ปล่อยชีวิตสัตว์ ประการสำคัญคือต้องระวังรักษาจิตใจให้ผ่องใสเป็นไปในทางที่ดีงามเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ควรสร้างอารมณ์จิตใจไปในทางที่ดีงาม ทำใจให้สบายปลอดโปร่ง คิดทำในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม ให้ระลึกว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงสำคัญที่เราจะขอจากพระจันทร์ อย่ามีปัญหาหรือทะเลาะเบาะแว้งกับใครเด็ดขาด พยายามอย่าให้มีเหตุการณ์ใดที่ไม่ดีเกิดขึ้น เพราะเหตุการณ์ที่ดีหรือไม่ดีที่เกิดขึ้นจะมีอิทธิพลดำรงอยู่ไปอีก 1 เดือนเต็ม จนถึงอมาวสีในเดือนถัดไป...อ.ภิญโญ แนะไว้

Content โดย lotto.horoworld.com

คุณได้ยอมรับเงื่อนไขการสมัครบริการ SMS ดวงรายวัน อ.กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม นี้แล้ว

ชื่อบริการ : SMS ดวงรายวัน อ.กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม

รายละเอียด :

บริการนี้เป็นการสมัครบริการแบบสมาชิกรายวัน โดยระบบ จะส่ง SMS ให้ท่าน วันละ 2 SMS ราคา 3 บาท ต่อ SMS ( 6 บาทต่อวัน )

สมัครสมาชิก : กด *4890 222 4112 แล้วโทรออก

สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-502-6767
( วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00 - 17.00 น. )

คุณได้สมัครบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
Thank You

คุณได้สมัครบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
กรุณารอรับ SMS ยืนยันการสมัครบริการ ภายใน 24 ชั่วโมง