ชาวบ้านนับร้อยรำแก้บน “ย่าตะเคียนทอง” หลังให้หวยถูกติดต่อกัน 3 งวด

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาที่วัดจันทร์นิมิต ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อรำแก้บนตอตะเคียนทองที่ชื่อว่า "ย่าสิทธิโชค" และรูปปั้นยายกะลา ตากะลี เจ้าป่าช้า ซึ่งเป็นเจ้าที่บริเวณที่สร้างวัดดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบชาวบ้านกว่า 100 คนกำลังนำของเซ่นไหว้ อาทิ กล้วยน้ำว้า น้ำแดง ผลไม้หลากหลายชนิด ชุดไทยโบราณหลากหลายสี มาวางไว้หน้าตอตะเคียนขนาดใหญ่ ซึ่งมีผ้าหลากหลายสีผูกไว้ ซึ่งเป็นการแก้บนหลังจากที่ผู้ที่มาขอโชคขอลาภได้เลขเด็ดถูกรางวัล 3 งวดติดต่อกัน พร้อมกันนี้ได้มีการรำถวายหลวงพ่อทันใจ ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในวิหารจำนวน 9 รอบ จากนั้นก็ย้ายที่มารำรอบๆ ตอตะเคียนจำนวน 200 รอบ หลังจากครั้งที่ผ่านมารำถวาย 100 รอบ นอกจากนั้นยังมีผู้ที่โชคดีจ้างลิเกมารำถวายแก่ย่าตะเคียนทองสิทธิโชคอีกด้วย




พระอาจารย์อ๊อด จันทะวัณโณ เจ้าอาวาสวัดจันทร์นิมิต กล่าวว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้มีหน่วยงานราชการหน่วยงานหนึ่งโทรศัพท์แจ้งให้ตนเอง บอกแก่ชาวบ้านว่าห้ามไม่ให้เข้าเจ้าเข้าทรง เนื่องจากเป็นเรื่องที่งมงาย มอมเมาประชาชน และอาจจะทำให้วัดเสียหายหากเลขที่ออกไม่ตรงกับตัวเลขที่เข้าทรง ซึ่งเรื่องนี้ตนเห็นว่าเป็นความเชื่อของชาวบ้านที่มีมาตั้งแต่โบราณ และในกรณีดังกล่าวทางวัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวของกับการเข้าทรงแต่อย่างใด ญาติโยมเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด แต่ถ้าหากเป็นความประสงค์ของหน่วยงานราชการดังกล่าว ตนจึงจัดทำป้ายห้ามไม่ให้มีการเข้าทรง แต่หากเป็นความประสงค์ของชาวบ้านตนก็ไม่อาจจะห้ามได้ หน่วยงานดังกล่าวน่าจะต้องมาห้ามด้วยตัวเอง

 



ด้านชาวบ้านผู้โชคดีรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนมีโชคจากย่าตะเคียนทองสิทธิโชคติดต่อกันมา 3 งวดแล้ว วันนี้จึงนำกล้วย พวงมาลัย และมารำถวาย กรณีที่วัดขึ้นป้ายตามคำร้องขอของหน่วยงานราชการหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นการงมงายนั้น ตนไม่เห็นด้วย เพราะเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล และการที่แต่ละคนจะมีโชคมีลาภ ตนเองเชื่อว่าแล้วแต่บุญกุศลที่สะสมกันมาแต่ชาติปางก่อนด้วย

Content โดย lotto.horoworld.com

คุณได้ยอมรับเงื่อนไขการสมัครบริการ SMS ดวงรายวัน อ.กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม นี้แล้ว

ชื่อบริการ : SMS ดวงรายวัน อ.กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม

รายละเอียด :

บริการนี้เป็นการสมัครบริการแบบสมาชิกรายวัน โดยระบบ จะส่ง SMS ให้ท่าน วันละ 2 SMS ราคา 3 บาท ต่อ SMS ( 6 บาทต่อวัน )

สมัครสมาชิก : กด *4890 222 4112 แล้วโทรออก

สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-502-6767
( วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00 - 17.00 น. )

คุณได้สมัครบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
Thank You

คุณได้สมัครบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
กรุณารอรับ SMS ยืนยันการสมัครบริการ ภายใน 24 ชั่วโมง