ฝันตรงกัน 10 ราย ! หญิงนุ่งสไบร้องให้ช่วยดึงจากน้ำ พบต้นตะเคียน100 ปี

ตะลึง ชาวบ้านนับ 10 คนใน จ.ชุมพร ฝันตรงกัน เห็นหญิงวัยกลางคนนุ่งสไบ เข้าฝันบอกจมอยู่ใต้แม่น้ำมายาวนานอยากให้ช่วย

ชาวบ้านนับ 10 ราย ฝันเห็นหญิงวัยกลางคนนุ่งสไบ เข้าฝันบอกจมอยู่ใต้แม่น้ำมายาวนานอยากให้ช่วย! ปชช.นับ 100 แห่ไปดู ก่อนนำรถเครน ดึงต้นตะเคียนขนาดใหญ่อายุร้อยปีจมใต้น้ำ ใช้เวลากว่า 10 ชม.ดึงไม่ขึ้น! พื้นที่นี้มีคนจมน้ำตายแล้ว3ศพ 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 เม.ย.59 ที่ริมแม่น้ำหลังสวนหมู่ 5 ตำบลพระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ชาวบ้านกว่า 100 คนแห่พากันไปดูการยกต้นตะเคียนขึ้นมาจากน้ำแม่น้ำหลังสวน ซึ่งอยู่ติดกับสวนปาล์ม พบรถเครนขนาดใหญ่ที่สามารถยกน้ำหนักได้ 30ตัน กำลังพยามยกต้นตะเคียนขึ้นมาจากแม่น้ำหลังสวน แต่ไม่สามารถยกต้นตะเคียนขึ้นมาไว้ที่บนฝั่งได้ท่ามกลางชาวบ้านนับร้อยคนที่มามุงดูและเอาใจช่วย 


นางสมร ขุนวิสัย อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่2 หมู่ที่ 5 ตำบลพระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าประมาณ 1อาทิตย์ที่ผ่านมาลูกชายคนโตได้ฝันเห็นมีหญิงสาว สวย วัยกลางคนนุ่งห่มสไบมาบอกว่าจมอยู่ในน้ำมานานรู้สึกหนาวอยากจะให้นำไปอยู่ที่วัด จึงมาเล่าให้ฟังหลายๆคนฟัง ประกอบกับชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันนับสิบคนก็มาบอกว่าฝันในลักษณะเดียวกันจึงคิดว่าเป็นแม่ตะเคียนมาเข้าฝัน

"จึงรวมตัวกันไปปรึกษากับเจ้าอาวาสวัดในโหมงและผู้นำชุมชนเพื่อหาวิธีที่จะนำต้นตะเคียนอายุไม่ต่ำกว่า 100ปี ที่เมื่อก่อนอยู่ในสวนปาล์มของตนซึ่งอยู่ติดแม่น้ำหลังสวนต่อมาเมื่อช่วงปี 2540 เกิดน้ำท่วมใหญ่ทำให้ต้นตะเคียนดังกล่าวล้มลงไปที่กลางแม่น้ำหลังสวนจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาเคยพยามติดต่อรถเครนถึง 3รายแต่ก็ไม่มีใครกล้ามายกให้ จนกระทั่งเจ้าของรถเครนรายนี้ยอมมายกให้" นางสมร กล่าว ติดต่อรถเครน 3 รายไม่มีใครกล้ามายก จนกระทั่งเจ้าของรถเครนรายนี้ยอมมายกให้


ด้านนายชูวิทย์ รักษ์แดง อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวมีคนจมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว 3 รายและลอยมาติดที่รากต้นตะเคียน โดยเฉพาะเมื่อหลายปีก่อนมีเรือของนักนักศึกษาเกิดล่มทำให้นักศึกษาจมน้ำเสียชีวิต 1ราย ชาวบ้านช่วยกันค้นหานานกว่า 15 วัน แต่ไม่เจอจนต้องทำพิธีบวงศรวงและพบร่างมาติดอยู่ใต้รากของต้นตะเคียนที่น่าแปลกที่สุดคือร่างของนักศึกษากลับไม่เน่าเปื่อย จึงเชื่อว่าต้นตะเคียนที่จมอยู่ใต้น้ำมีเจ้าแม่ตะเคียนสถิตอยู่หากทำพิธีไม่ถูก ต้องเชื่อว่าจะไม่สามารถยกต้นตะเคียนขึ้นมาได้เพราะขณะ นำรถเครนมาถึงกำลังทดสอบระยะอยู่นั้น จู่ๆ ก็ระบบไฮโดรลิคก็พังขึ้นมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย เพราะคนขับไม่จุดธูปบอกกล่าวก่อนนำผ้าสีและนำสายสิญไปผูกไว้ที่ต้นตะเคียน แล้วเริ่มทำการยก ต้นตะเคียนอายุไม่ต่ำกว่า 100ปี ที่ล้มลงไปอยู้กลางแม่น้ำหลังสวนชาวบ้านจำนวนมากช่วยกันถือสายสิญ พนมมือไหว้อธิฐานขอให้ยกต้นตะเคียนขึ้นมาบนฝั่งให้ได้

ทั้งนี้ ชาวบ้านจึงทำพิธีเชิญแม่ตะเคียนขึ้นมาจากน้ำ ระหว่างนั้นรถเครนกำลังวัดระดับเพื่อทดสอบการยก ปรากฏว่าจู่ๆ ระบบไฮโดรลิคของรถเครนก็เกิดเสียขึ้นมา ทำให้ต้องหยุดซ่อมแซมรถเครนไปเกือบ3ชั่วโมง ทำให้ชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารย์ไปต่างๆนานา  ต่อมาได้ทำพิธีอัญเชิญต้นตะเคียนใหม่อีกครั้ง และได้นำผ้าสีและนำสายสิญไปผูกไว้ที่ต้นตะเคียน ก่อนเริ่มทำการยก ชาวบ้านจำนวนมากช่วยกันถือสายสิญ พนมมือไหว้อธิฐานขอให้ยกต้นตะเคียนขึ้นมาบนฝั่งให้ได้ จนกระทั่งเวลา 18.30 น.รถเครนเกิดสลิงขาดไป 1 เส้นทำให้ต้องยุติการยกต้นตะเคียนไว้ชั่วคราว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งเตรียมนำเลขอายุและเลขที่บ้านของเจ้าของต้นตะเคียนไปเสี่ยงโชค ได้แก่ 62 และ 25 ไม่แน่ว่างวดนี้เจ้าแม่ตะเคียนอาจให้โชคใหญ่ก็ได้ อย่างไรก็ตาม เราสนับสนุนการเสี่ยงโชคที่ถูกกฎหมายเท่านั้น
 

Content โดย lotto.horoworld.com

คุณได้ยอมรับเงื่อนไขการสมัครบริการ SMS ดวงรายวัน อ.กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม นี้แล้ว

ชื่อบริการ : SMS ดวงรายวัน อ.กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม

รายละเอียด :

บริการนี้เป็นการสมัครบริการแบบสมาชิกรายวัน โดยระบบ จะส่ง SMS ให้ท่าน วันละ 2 SMS ราคา 3 บาท ต่อ SMS ( 6 บาทต่อวัน )

สมัครสมาชิก : กด *4890 222 4112 แล้วโทรออก

สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-502-6767
( วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00 - 17.00 น. )

คุณได้สมัครบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
Thank You

คุณได้สมัครบริการเรียบร้อยแล้วค่ะ
กรุณารอรับ SMS ยืนยันการสมัครบริการ ภายใน 24 ชั่วโมง